วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ยิ่งกว่านิยาย! สาวอังกฤษตามหาแม่คนไทย 50 ปี กว่าจะเจอ



(21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 54 ปี ออกบังเกิดเกล้าชาวไทย จนพบตัวอยู่ที่ จ.ภูเก็ต หลังพลัดพรากจากกันมากกว่า 50 ปี กลายเป็นชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าในนิยาย
นายเชิดชาย ปัทมยุตานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่นป่า จ.พังงา ได้พา นางคิมเบอร์ลี เฟอร์รีก หญิงชาวไทย-อังกฤษ อายุ 54 ปี ซึ่งออกตามหาแม่บังเกิดเกล้าชาวไทยที่ไม่ได้พบหน้ากันตั้งแต่แรกเกิด มายังร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อพบกับ นางยกเลื่อน จันทร์แก้วอายุ 79 ปี หลังจากสืบทราบว่า นางบุญเลื่อน เป็นมารดาของ นางคิมเบอร์ลี
ตามรายงานระบุว่า ทันทีที่ นางคิมเบอร์ลี พบหน้า นางยกเลื่อน ทั้งสองต่างโผกอดทักทายกันด้วยความดีใจ พร้อมกับพูดคุยสื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนที่ นางคิมเบอร์ลี จะได้โชว์ใบแจ้งเกิดให้กับ นางยกเลื่อน ได้ดู ซึ่งพบว่าเป็นลูกสาวที่ให้กำเนิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503
นางยกเลื่อน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยคลอดลูกสาวชื่อ ด.ญ.ตุ๊กตา จันทร์แก้ว เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2503 ที่ จ.พังงา ซึ่งพ่อของเด็กเป็นผู้จัดการเรือขุดแร่ ชาวออสเตรเลีย กระทั่งลูกสาว อายุ 6 เดือน ภรรยาของวิศวกรคุมเรือขุดแร่ ที่เป็นเพื่อนกับสามี ได้ขอรับลูกสาวไปเลี้ยง เพราะฝ่ายนั้นไม่สามารถมีลูกด้วยกัน ประกอบกับตอนนั้นตนมีฐานะยากจน จึงตัดสินใจยกลูกสาวให้ไป
นางยกเลื่อน ยังเล่าว่า หลังจากนั้นตนก็ทราบเพียงว่า ลูกสาวย้ายไปอาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะไม่ทราบข่าวใดๆ ของลูกสาวคนนี้อีก จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) มีเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานมาถึงตน ระบุว่า ลูกสาวจะมาหาที่บ้าน ก็รู้สึกประหลาดใจ เพราะไม่ได้เจอลูกคนนี้มากว่า 50 ปีแล้ว
ขณะที่ทางด้าน นางคิมเบอร์ลี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทราบว่าตนมีแม่เป็นชาวไทย จึงได้ออกตามหาแม่มาตลอด แต่ไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นหาอย่างไร กระทั่งได้เดินทางมาประเทศไทยครั้งแรก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีชาวไทยให้ความช่วยเหลือเรื่องข้อมูล จนกระทั่งตามหาแม่บังเกิดเกล้าเจอในที่สุด
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3

Credit Sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น